Chuyển tải “tài nguyên nhân văn” vào sản phẩm OCOP

Tại Lễ phát động khởi nghiệp từ Chương trình OCOP trong thanh niên, sinh viên khu vực phía Nam, gian trưng bày các sản phẩm của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG TP.HCM đã thể hiện thông điệp “chuyển tải tài nguyên nhân văn vào sản phẩm OCOP”.

 


 

Lễ phát động khởi nghiệp từ chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (One commune, one product - OCOP) trong thanh niên, sinh viên khu vực phía Nam đã diễn ra vào sáng ngày 08.01.2019 tại Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM. Gian trưng bày của Trường ĐH KHXH&NV được tổ chức bởi Trung tâm Phát triển nông thôn - Saemaul Undong phối hợp với Phòng Truyền thông và Tổ chức Sự kiện, Phòng Quản lý Khoa học - Dự án đã thu hút nhiều sự quan tâm từ người tham dự.


Hoạt động có sự tham dự của PGS.TS Ngô Thị Phương Lan - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, Giám đốc Trung tâm Phát triển nông thôn - Saemaul Undong; TS. Phan Thanh Định - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; các thầy cô, cán bộ của Trung tâm Phát triển nông thôn - Seamaul Undong và sinh viên Trường.


Gian hàng triển lãm của Trường ĐH KHXH&NV đã trưng bày, giới thiệu các công trình nghiên cứu do đội ngũ chuyên gia, giảng viên của Trường thực hiện tại các địa phương trong thời gian qua, đặc biệt là các nghiên cứu về du lịch. Ngoài ra, gian hàng còn trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc thù, có tiềm năng phát triển thành sản phẩm OCOP của một số địa phương như gốm Bàu Trúc, dệt thổ cẩm, măng tây, táo, nho của tỉnh Ninh Thuận, ca cao Trọng Đức của tỉnh Đồng Nai, lạp xưởng tươi, rượu đế Gò Đen của tỉnh Long An. Đây là những địa phương mà Nhà trường đã và đang tư vấn xây dựng, triển khai đề án Chương trình OCOP.


TS. Ngô Thị Thu Trang - Trưởng phòng Đào tạo, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển nông thôn - Saemaul Undong - cho biết: “Nếu các địa phương có nhu cầu hợp tác thì Nhà trường sẽ tiếp tục hỗ trợ và chú trọng đến vấn đề làm sao để nâng cao giá trị sản phẩm của địa phương ấy”. Tiến sĩ cho biết thêm: Trường ĐH KHXH&NV chú trọng nâng cao giá trị sản phẩm bằng cách gắn sản phẩm với những câu chuyện lịch sử, văn học, yếu tố có thể khơi dậy giá trị nhân văn. Mặt khác, Trường sẽ phối hợp với Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM và các đơn vị khác về kỹ thuật để nâng cao chất lượng sản phẩm.


Nhiều khách tham dự là lãnh đạo từ các tỉnh, thành, các trường và các đối tác, doanh nghiệp đã bày tỏ sự thích thú khi tham quan gian trưng bày của Trường ĐH KHXH&NV.


Ngoài Trường ĐH KHXH&NV, buổi triển lãm còn có các gian trưng bày ấn tượng khác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre, Sở Công thương tỉnh Tây Ninh, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM và một số đơn vị khác.


MỘT SỐ HÌNH ẢNH GIAN TRƯNG BÀY

CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN, ĐHQG-HCM








  

 

 

 

Ảnh: Mạnh Tiến


Góp ý
Họ và tên: *  
Email: *  
Tiêu đề: *  
Mã xác nhận:
 
 
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper  
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.